Sunday, May 22, 2005

เเมค (Final Denouement)

กะว่าจะนั่งเขียนตอนจบของเเมคตั้งนาน แต่ติดตรงที่ว่าเวลาไม่ค่อยอำนวย เพราะวันๆนอกจากจะไปทำงานฟูลไทม์แล้ว เลิกงานนี่ไม่ไปช็อปปิ้งก็หาที่นั่งกินนั่งเที่ยวอยู่พักนึง ชีวิตช่วงนี่เอื่อยๆเฉื่อยๆมาสักพักแล้ว สงสัยต้องรีบหาเเรงกระตุ้นสักหน่อยจะได้ไม่ขี้เกียจ กลับมาว่าเรื่องเเมคกันต่อ

ตั้งเเต่ได้ใช้กะมันมาสักพักนี่ ผมยังไม่เคยมีปัญหาอะไรกะมันมากมายสักเท่าไหร่นะ ก็ใช้โปรเเกรมทั่วๆไป เอมเอสเอ็น ไมโครซอฟออฟฟิส ไอไลฟ์ จะว่ากันไปแล้วก็ไม่ได้ใช้ยากใช้เย็นอะไรหนักหนา พวกพีซียูสเซอร์ก็น่าจะทำความคุ้นเคยกับหน้าตาของมันได้ไม่ยาก ที่ผมชอบที่จะใช้มากที่สุดก็น่าจะเป็นไอไลฟ์ อย่างเช่น ไอโฟโตที่เอาไว้เก็บรูป ทำสไลด์โชว์ หรือ เอาไว้ประดับตามบล็อคก็ว่ากันไป ส่วนโปรเเกรมฟังเพลงของเเมคนี่เค้าใช้ไอทูนส์ ซึ่งผมว่าหลังๆมานี่ เทรนมาเเรงอยู่เหมือนกันนะครับ โดยตัวโปรเเกรมแล้วเนี่ยค่อนข้างใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน ผมก็ใช้โหลดเพลงจากเเผ่นเอ็มพีสามลงเครื่อง ใช้อัดเพลงลงเเผ่นเก็บไว้ฟังในรถ ซึ่งที่ผมชอบนี่ก็เป็นเพราะความสะดวกสะบาย และความง่ายของไอทูนส์นี่และครับ เพราะไอ้โปรเเกรมนี่มันสามารถเล่นและก็อัดเเผ่น โดยที่เราไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้โปรเเกรมอื่นเลย ถ้าใครชอบความสะดวกเป็นที่ตั้งก็อาจจะลองดาวน์โหลดโปรเเกรมมาลองใช้กันดูก่อนก็ได้นะ เพราะเค้าทำให้ทั้งเเมคและวินโดว์ itunes เพื่อติดอกติดใจจะได้หาซื้อเครื่องเเมคมาใช้กันบ้าง

ส่วนคนที่สงสัย อยากรู้ หรือยังลังเลว่าจะเปลี่ยนมาใช้เเมคดีหรือเปล่า ทางเว็บเเอ๊ปเปิ้ลนี่เค้าก็มีให้อ่านดูเหมือนกันว่าทำไม คนที่ใช้พีซีถึงย้ายเเพรทฟอร์มมาเป็นเเมค apple switch เอาเป็นว่าถ้าสนใจก็ลองศึกษาดูเอาละกันตามเว็บไซท์ อ้อเเล้วก็สำหรับคนที่ไม่คุ้นกะการอ่านภาษาอังกฤษสักเท่าไหร่ก็ไปเยี่ยมชมที่เว็บนี้กันได้ macdd เป็นเว็บคนไทยทำ คนไทยใช้ เเต่บริษัทเเมคเจริญ.... เอิ๊ก เอิ๊ก

0 Comments:

Post a Comment

<< Home