Friday, September 09, 2005

ทำอาหาร

ผมว่านะตอนเวลาเครียดๆ หรือเซ็งๆเนี่ย การหาอะไรที่เราไม่ค่อยจะได้ทำนี่มันก็ช่วยได้เยอะอยูเหมือนกัน อย่างผมเนี่ยะโดยปกติแล้วก็ชอบทำอาหารกินเองอยู่แล้ว โดยเฉพาะอาหารเเปลกๆ ก็คิดเองมั่ง ดัดเเปลงมาจากของที่เคยได้กินตอนอยุ่เมืองไทยบ้าง ติดเเต่ตรงที่ว่าพักหลังจะไม่ค่อยมีเวลาจะมาทำสักเท่าไหร่ ไหนจะต้องออกไปจ่ายตลาด ไหนต้องมานั่งเตรียม เก็บล้างอีก โดยเฉพาะไอ้อย่างหลังเนี่ย ถ้าเลี่ยงได้ผมก็เลี่ยง เพราะตอนทำนี่ผมหยิบใช้ของเยอะมาก หยิบนู้นใส่นี่อุปกรณ์ทำอาหารเลยค่อนข้างมะเระเกะกะไปหมด พอทำเสร็จมาเห็นไอ้ที่ตัวเองทำเลอะเทอะเอาไว้ เครียดหนักกว่าเก่าอีก แต่ก่อนยังดีนะฮะเวลามีปาร์ตี้เราเเบ่งงานกันทำกันอย่างดี พวกผู้ชายทำ ผู้หญิงเก็บล้าง (อันที่จริงมันน่าจะสลับกันนะ) เอาเป็นว่าพวกเด็กนอกอย่างเราๆก็ต้องทนทำกันไป เพราะไอ้การจะไปสรรหารับประทานข้างนอกทุกวันก็เปลืองใช้ย่อย บางครั้งทำเองอาจจะถูกปากกว่า เเถมประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีก ก็ถ้าใครอยากจะลองทำอาหารเเปลกๆดูผมก็ขอเเนะนำเว็บไซด์ของหมึกเเดงละกันครับ สูตรไม่ยากทำง่าย ผมลองทำมาหลายทีเเล้ว อร่อยดีเหมือนกัน ถ้าใครมีเวลาว่าก็ลองทำกันดูนะ

2 Comments:

At 7:50 PM, Anonymous Anonymous said...

โอ้โห เพิ่งรู้ว่าพี่ช้างชอบทำอาหาร

พี่กลับมาเมืองไทยเมื่อไหร่ บอกเดียร์ด้วยน้า

ไว้จะไปชิมฝีมือ แหะๆ (เดียร์เชิญตัวเองเรียบร้อย)

เดียร์เองก้อชอบทำนะ แต่เปนบางอารมณ์อ่า

เปนประมานว่า ชอบทำ แต่มะชอบล้าง(จาน)ง่า

 
At 3:00 AM, Anonymous Anonymous said...

ลดน้ำหนัก 3-5 กิโลกรัม/เดือน
www.goodlookgoodhealth.com/phat

 

Post a Comment

<< Home