Saturday, August 13, 2005

Music


ผมมาอยู่เมกาปีนี้ก็เริ่มเข้าปีที่ห้าเข้าไปแล้ว เริ่มเบื่อเเล้วละครับ กินเหล้า ดูหนังฟังเพลง จีบหญิง ปาร์ตี้ เเม่งทำเเก้เหงามาหมดแล้ว ปีที่ห้าเเม่งเหมือนเข้าทางตันยังไงก็ไม่รู้ ขนาดว่าต้องทำงานแล้วก็เตรียมอ่านหนังสือของปอ เอก ไปด้วย แล้วผมย้งมีเวลามานั่งเบื่ออีกเเหนะ ผมว่าคนไม่ได้มาอยู่นานๆโดยยังไม่ได้กลับบ้านตั้งเเต่มาคงเข้าใจความรู้สึกยากสักหน่อยนะครับ กิจกรรมยามว่างของผมที่สมองจะหยุดคิด หยุดฟังเรื่องต่างๆ ก็คงเป็นเวลาเล่นเน็ต ฟังเพลง ช๊อปปิ้ง

กิจกรรมยามว่างจากงานหลักๆตอนนี้คงเป็นนั่่งโหลดเพลงนี่เเหละครับ ผมนี่ถือว่าเป็นตัวสะสมเทป ซีดีเพลงตัวยงอยุ่เหมือนกัน แต่ก่อนเข้าร้านเทปเพลงเเทบทุกอาทิตย์ ได้มาทีก็ม้วนสองมัวน มาเมกานี่เเหละครับต้องทำตัวประหยัดสักหน่อย ขืนทำตัวเเบบอยุ่เมืองไทยคงกรอบก่อนเรียนจบ ผมว่าไอ้พถติกรรมนั่งโหลดเพลงผมนี่มีจุดหักเหมาจากไอ้เจ้าไอพ๊อดนี่เอง ก็ดันมีเครื่องไอบุ๊ค ไอพ๊อด แล้วถ้าผมจะไม่โหลดเพลงเข้าไปใส่ไอ้เจ้ากล่องสี่เหลี่ยมขาวๆ เลยเนี่ยเค้าจะหาว่าผมเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่ไม่ rational ผมก็ต้องโหลดสิตรับ พอดีได้มาเจอเว็บไซด์นึงให้ดาวน์โหลดฟรี คราวนี้ไปกันใหญ่ตรับโหลดไปโหลดมา พื่นที่ในไอพ๊อดผมก็ถูกจับจองไปเเล้วหนึ่งในสาม (ไอพ๊อดของผมนี่ 20G นะ) ใครอยากตามไปโหลดก็เเวะไปเยี่ยมชมกันได้ที่ http://www.emp3world.com ส่วนเรื่องไวรัสนี่ตัวใครตัวมันก็เเล้วกัน หาทางป้องกันเอาเอง ผมนะคงปลอดภัยระดับนึงเพราะผมใช้ไอ้เจ้าไอบุ๊คโหลดมาตลอด พีซีไวรัสก็คงทำไรไม่ได้ระดับนึง

คิดๆดูเเล้วการทำตลาดของไอ้เจ้าผลิตภัณฑ์ในเครือเเอ๊ปเปิ้ลนี่เเยบยลนะครับ ไอ้ตัวไอ้พ๊อดนี่ลดเเลกเเจกเเถมกันให้เกลื่อน แล้วก็ทำกำไรจากกาให้ดาวน์โหลดเพลงจากไอทูน เพลงละเก้าสิบเก้าเซนต์ เร็วๆนี่ก็ได้ข่าวว่าคนเข้าไปดาวน์โหลดถึง ห้าร้อยล้านเพลง คิดเป็นเงินเอาเองละกันครับ เเอ๊ปเปิ้ลกำไรเห็นๆ อีกไม่นานผมว่าคงได้เห็นเเอ๊ปเปิ้ลครองตลาดพีซีเพิ่มขึ้นเเน่ๆ ธุรกิจให้ดาวน์โหลดเพลงนี่ผมว่าคงเป็นธุรกิจที่พอจะทำกำไรให้ทางเเอ๊ปเปิ้ลไอ้อีกสักพัก แต่อย่าลืมนะครับว่ามันก็เป็นการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆของทางเเอ๊ปเปิ้ลไปอีกทางด้วย มีเว็บสถิติส่วนเเบ่งของตลาดคอมพิวเตอร์ในช่างปี 1975-2004 มาให้ดูเล่นๆ http://www.pegasus3d.com/total_share.html ลองคิดกันเล่นๆดูละกันว่าแค่ส่วนเเบ่งเพิ่มขึ้นมาปีละสองเปอร์เซนต์นี่ผมว่าเค้าคงถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควรในการที่จะให้คนที่ชินกับการใช้เครื่องพีซี สวิทช์มาใช้คอมของเเอ๊ปเปิ้ล

ตัวผมเองก็ไม่คิดมาเเต่เเรกว่าจะกลายมาเป็นสาวกเเมคกะเค้า พอมารู้ตัวอีกทีผมก็หันไปกัดเเอ๊ปเปิ้ลเข้าเเล้วคำโต

0 Comments:

Post a Comment

<< Home