Monday, July 31, 2006

Gizmo Project


การมาอยู่เมืองนอกนั้นก็รู้ๆกันอยู่ว่ายิ่งนานวันก็อาจจะเกิดความเหงาขึ้นมาบ้างก็ได้ เพราะอยู่เมืองนอกให้ตายยังไงความมันส์คงไม่เท่าเมืองไทยถึงเเม้ว่าคุณภาพชีวิติในหลายๆด้านจะดีกว่าก็ตาม ทางออกหลายๆทางก็คงมีกันเเตกต่างกันออกไป เเต่ที่เป็นทางออกยอดฮิตคงหนีไม่พ้นการโทรศัพท์กลับเมืองไทย

ผมจำได้คลับคล้ายคลับคราว่าปีเเรกที่มานั้นบัตรโทรศัพท์ใบละยี่สิบเหรียญนั้นโทรเข้าโทรศัพท์บ้านที่กรุงเทพได้ประมาณห้าชั่วโมง แล้วนาทีก็เพ่ิมขั้นเรื่อยๆตามการเเข่งขันกันระหว่างผู้ขาย จนปัจจุบันนี้ราคาถูกสุดของการโทรศัพท์จากอเมริกาไปเมืองไทยตกอยู่ประมาณนาทีละหนึ่งเซนต์ แต่ก็ตามมาด้วยค่าธรรมเนียมต่างๆมากมาย เช่น ค่าต่อสาย การปัดเศษของนาที หรือภาษาฝรั่งว่า round up ซึ่งมันจะปัดเป็นสามนาที คือโทรหนึ่งนาทีมันก็คิดเป็นสามนาที ค่าบริการรายสัปดาห์ และอื่นๅอีจิปาถะ นี่ยังไม่ได้นับรวมว่าสัญญาณไม่ชัดบ้าง ไม่ดีบ้าง นี่ก่อความรำคาญอยู่เป็นนิตย์ เเต่ทำอย่างไรได้ก็ทนๆใช้กันไป

สองสามวันมานี้มีรุ่นพี่เเนะนำโปรเเกรมโทรศัพท์ผ่านคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งระบบนี้คงมีมานานเเล้วอย่างพวก skype แต่ผมได้ยินเสียงบ่นกันขร่มถึงคุณภาพเสียงที่มีล่าช้าบ้าง มีเสียงเเทรกบ้าง เเต่กับตัวโปรเเกรมใหม่นี้ผมทดลองใช้มาสองสามวัน นับว่าเป็นที่น่าพอใจมาก ไม่ว่า่จะโทรเข้าบ้านหรือมือถือเสียงชัดมาก อาการสายหลุดดื้อๆ ณ ตอนนี้ยังไม่มี

ถ้าใครสนใจก็ลองไปดูกันได้ที่ มีให้ดาวน์โหลดหลายเวอร์ชั่นมากทั้ง Window, Mac, and Linux ใครรักใครชอบใครเเบบไหนก็เลือกเอา เเต่ผมเกลียดไทยรักไทยครับ

5 Comments:

At 6:05 PM, Anonymous Anonymous said...

ผมอยากได้เครื่อง Mac คร้าบ......

 
At 10:08 AM, Blogger นายแพทตี้และหมูอ้วนสุดที่รัก said...

ช้างเอ้ย...แมคของเรากว่าจะคลอดคงไม่รู้เมื่อไหร่ นี่ก็จะย้ายบ้านอีกล่ะ คงได้แต่เล่นแมคบนพีซีต่อไป (รอ 10.5 ออกก่อนค่อยอ้อนแฟนอีกครั้ง)

 
At 10:42 PM, Blogger The Iconoclast's Journey said...

นะมีเเต่คนอยากได้เเมค เเต่ไม่มีคนยอมซื้อ กราบเรียนเชิญผู้สนใจลองซือมาเล่นสักเครื่องเเล้วจะติดใจในรสชาติ ส่วนกระผมนั้นซื้อใช้มาสองปีเเล้วไม่มีปัญหาอันใด ยกเว้นตอนนี้เครื่องผมตกรุ่นไปเเล้ว เลยเกิดตัณหาเเทน อยากได้เครื่องใหม่ เเต่คงจนปัญญาได้มันมาเชยชม เพราะกระผมกำลังย้ายบ้านเหมือนกัน

 
At 7:38 AM, Blogger  said...

Easy for you to say :-)

 
At 11:09 PM, Anonymous Anonymous said...

there's just can't be any better ending than this. love it o^_^o แล้วใช้ skype แล้วก็โทรหาน้องบ้างสิวะ อิอิ
-เพิร์ล

 

Post a Comment

<< Home