Sunday, March 19, 2006

สัพเพเหระกับ Iconoclast

สวัสดีทุกคนครับช่วงนี้คงไม่ได้เขียนอะไรให้จบเป็นชิ้นเป็นอ้น เนื่องจากยุ่งมากครับไหนทำงาน ไหนจะเรียน ไหนจะการบ้าน เเถบกระดิกไปไหนไม่ได้ เเถมยังเป็นโรคติดเอ็มอีก จบกัน

ทำได้อย่างมากคงอัพเดทเรื่องราวเล็กๆน้อย เพราะเเถบไม่ต้องใช้หัวคิดในการเขียนสักเท่าไหร่ อาศัยคิดไปพิมพ์ไป โพสเป็นบล็อคขัดตาทัพไปก่อน อย่างเเรกเลยเนี่ย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ผมได้รับซองเอกสารสีขาวจากสถานกงศุลเเอลเอ ไม่ต้องเเกะดูก็ทราบว่าเป็นบัตรเลือกตั้ง ส่งมาให้เร็วทันใจดีเหลือเกิน อันนี้คงเป็นสิทธิ์อันชอบธรรมของผมตามครรลองของระบบประชาธิปไตย ที่ผมคงไม่ปฏิเสธที่จะใช้มันในยามที่ผมไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลชุดนี้ และผมขอเป็นเสียงข้างน้อย ทืี่ขอเเสดงออกตามกฏ กติกา บ้านเมือง ที่คุณทักษิณย้ำนักย้ำหนาว่าถูกต้องที่สุด ขอให้เสียงส่วนน้อยของผมทำให้คุณทักษิณได้หันกลับมาพิจารณาตนเอง ของเเค่ท่านเบี่ยงหน้ามาซักเล็กน้อยก็ยังดี อย่าได้ทำเพิกเฉยเหมือนกับผมไม่มีตัวตนในระบอบการปกครองของประเทศไทย

การลงคะเเนนเสียงเลือกตั้งของคนต่างเเดนนั้นจะมีล่วงหน้าก่อนคนที่เมืองไทยพอสมควร เนื่องจากต้องมีการส่งบัตรเลือกตั้งออกมาจากประเทศไทย ส่งไปยังกงศุลตามประเทศต่างๆ แล้วถึงจะส่งมาตามที่อยู่ทีเราได้เเจ้งไว้กับทางกงศุล ซึ่งถ้าเราไม่ได้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ก็คงต้องเเสดงความเสียใจด้วยครับ เพราะเค้าส่งบัตรเลือกตั้งมาตามจำนวนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ได้ลงทะเบียนเเจ้งความจำนงเอาไว้เเล้ว ตัวผมนั้นได้เเจ้งล่วงหน้าไปเป็นชาติเเล้วครับ ตั้งเเต่เมื่อสี่ปีที่เเล้ว ทางกงศุลมีฐานข้อมูลเดิมอยู่ การเลือกตั้งคราวนี้ผมเลยไม่ต้องทำอะไร รอให้เค้าส่งบัตรเลือกตั้งมา แล้วกาไปส่งกลับไปกงศุล เป็นอันจบกระบวนการมีส่วนร่วมประชาธิปไตยของผม ซึ่งผมลองนับดูเเล้วเกินสี่วินาทีครับ ไหนจะเเกะซองไหนจะอ่าน ไหนจะกา เอาบัตรใส่สอง เขียนจ่าหน้าซอง เห็นทีผมคงเชื่อนักวิชาการไม่ได้เเล้วครับ ฮา (ล้อเล่นนะครับ)

ช่วงสองอาทิตย์เเรกหลังสปริงเบรค คงยุ่งหน่อยมีสอบตามมาเป็นลูกปูเป็นพรวน ฉิบหายละซิคราวนี้ปิดสปริงเบรคก็เหลิงพักผ่อนซะ ก็ว่ากันไปครับชะตากรรมนั้นโทษใครได้นอกจากตัวเอง คิดเองเลือกเองก็คงต้องก้มหน้าก้มตาอ่านกันให้จบต่อไป รอเวลาอีกเเค่เดือนครึ่งก็จะเป็นไท

อาทิตย์ที่สามหลังจากนั้นคงได้ถ่ายรูปงาน Claremont International Festival มาฝากกัน ปีนี้เป็นปีเเรกครับที่ผมมีส่วนร่วม งานนี้เป็นงานที่มหาลัยต่างๆในเครือ The Claremont Colleges จัดขึ้นวันที่ 8 เมษายน ก็คงเป็นลักษณะของงานเเฟร์ละครับมีการจัดขายอาหาร มีการเเสดงประจำชาติต่างๆของนักเรียนต่างชาติ ซุ้มพี่ไทยนั้นคงมีทอดมัน ชาเย็น น้ำเเข็งใส เป็นตัวชูโรง ไม่ได้เป็นอาหารประจำชาติสักทีเดียว เเต่เป็นอาหารยอดฮิตของเด็กประจำชาติครับ ไม่รู้หมู่รึจ่า เเต่ที่เเน่ๆ กะถ่ายรูปสาวๆในงานเต็มเเม๊ค

เอาเป็นว่าตารางคร่าวๆในชีวิตผมก็คงเป็นดังที่กล่าวข้างต้น ตอนนี้ขอตัวไปหน้าดำน้ำคร่ำเครียดกับ Macroeconomics Model ก่อนเเล้วกันครับ เจอกันตัวเป็นๆ หลังสอบ

ป.ล. เจอโค๊ดนี้มาอย่างบังเอิญบนบล็อครุ่นพี่เห็นว่าน่ารักใช่ย่อยสำหรับคนรักทักษิณ (ร๊ากมากจนอยากให้ท่านเว้นวรรคทางการเมือง) ถ้าเหล่าบล็อคเกอร์สนใจก็ก๊อปไปประดับบล็อคท่านๆกันได้ครับ เเค่ลองคลิ๊กเเถบมุมซ้ายบนของบล็อคผม แล้วก็ไปก๊อปปี้กันตามสบายครับ หรือจะก๊อบโค๊ดน้ีเลยก็ได้นะครับ (script type="text/javascript" src="http://www.thaksingetout.org/campaign/tkout_small_left.js") (/script) โปรดสังเกตคำเตือนของคนใกล้ตัวท่านก่อนลงมือปฏิบัติการ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home